- Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế
- Thị trường bất động sản Việt Nam thu hút sự quan tâm của New York Times
- Xu hướng đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam
- Khu vực phía Đông Hà Nội – “Miền đất hứa” của thị trường bất động sản
- Bật mí công thức chiến thắng của Vinhomes tại Châu Á
- Dự án tiên phong kiến tạo cuộc sống hạnh phúc toàn diện
- Không gian sống độc đáo – “Độc nhất vô nhị” tại Việt Nam
- Hệ sinh thái tiện ích đa dạng – Phù hợp với cộng đồng cư dân đa quốc gia
- Kết luận
Vinhomes, một trong những thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam, đã thu hút sự chú ý của giới chuyên gia quốc tế với chiến lược phát triển tinh tế và bền vững. Tạp chí New York Times gần đây đã đăng tải bài viết phân tích về công thức thành công của Vinhomes tại thị trường châu Á. Sự thành công này không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinhomes tại thị trường nội địa mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trên trường quốc tế, nâng tầm vị thế của ngành bất động sản Việt Nam. Hãy cùng Realhub khám phá những yếu tố đặc biệt làm nên thành công của Vinhomes tại châu Á qua góc nhìn của New York Times.
Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế
Thị trường bất động sản Việt Nam thu hút sự quan tâm của New York Times
Trong bài viết mới về bức tranh đầu tư bất động sản toàn cầu, New York Times đánh giá cao Ocean City của Vinhomes, dự án “đang dẫn dắt tương lai xanh hóa, toàn cầu hóa của ngành công nghiệp”. Tờ báo Mỹ nhận định siêu quần thể 1.200 ha ở phía Đông Hà Nội sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn khi làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ về Việt Nam ngày một nhiều.
New York Times giải mã công thức thành công của Vinhomes tại châu Á – Ảnh 1
Dự án Ocean City được kỳ vọng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn khi làn sóng FDI đổ vào Việt Nam ngày càng tăng
New York Times dẫn lời ông Peter Hồng – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài – tại một hội thảo về mua nhà cho người nước ngoài và Việt kiều năm 2023, cho biết nhiều kiều bào muốn về nước định cư, đầu tư nhưng chưa nắm rõ quy định về sở hữu bất động sản.
Xu hướng đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam
Bình luận của ông Hồng đã nêu bật xu hướng ngày càng rõ nét: các nhà đầu tư nước ngoài và Việt kiều đang dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh đó, triển vọng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng là yếu tố thu hút các nhà đầu tư bất động sản quốc tế. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, có khoảng 4 triệu người có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam trong tương lai, bao gồm người nước ngoài và Việt kiều.
Dữ liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy trong năm 2023, lĩnh vực bất động sản đứng thứ hai trong thu hút FDI với tổng vốn đầu tư gần 4,67 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ. Trong 35 năm qua, đã có 66,4 tỷ USD vốn ngoại được rót vào khoảng 1.100 dự án bất động sản tại Việt Nam.
Đáng chú ý, trong tháng đầu năm 2024, lĩnh vực kinh doanh bất động sản lần đầu tiên vượt qua ngành công nghiệp chế biến, chế tạo để dẫn đầu về thu hút vốn FDI. Tính đến ngày 20/1, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào ngành kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,27 tỷ USD, gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2023.
Khu vực phía Đông Hà Nội – “Miền đất hứa” của thị trường bất động sản
New York Times giải mã công thức thành công của Vinhomes tại châu Á – Ảnh 2
Chỉ sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Ocean City đã thu hút hơn 60.000 cư dân Việt Nam và quốc tế, tiềm năng lên đến 200.000 cư dân trong tương lai
Một trong những khu vực tiềm năng hàng đầu là phía Đông Hà Nội, nơi dẫn đầu cả nước về nguồn cung và tỷ lệ gia tăng dân số. Các chuyên gia nhận định tỷ lệ giao dịch thành công tại những dự án bất động sản nằm ở phía Đông Hà Nội đang ở mức cao nhất thị trường.
New York Times chia sẻ câu chuyện về Jennie Hoàng, một người Việt đã có 8 năm sinh sống và làm việc ở Đức, quyết định trở lại Việt Nam. Nỗi nhớ quê hương không phải lý do duy nhất khiến cô quyết định quay về. “Đúng là tôi nhớ nhà. Nhưng tôi cũng nhìn thấy những cơ hội kinh doanh tại đây,” cô cho biết.
Trở về Việt Nam, Jennie đã quyết định mua một căn nhà phố tại Ocean City, cho thuê tầng trệt và sinh sống ở các tầng bên trên. “Thời đại số cho phép tôi làm việc tự do. Sống ở Ocean City, tôi có được sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống. Việc cho thuê shophouse còn giúp tôi tạo ra nguồn thu nhập thụ động”, cô giải thích.
Jennie chỉ là một trong số ngày càng nhiều doanh nhân, chuyên gia nước ngoài muốn trở về Việt Nam để sinh sống và đầu tư, nắm bắt cơ hội từ một nền kinh tế giàu tiềm năng.
Bật mí công thức chiến thắng của Vinhomes tại Châu Á
Dự án tiên phong kiến tạo cuộc sống hạnh phúc toàn diện
Ở một góc độ khác, New York Times đánh giá cao Vinhomes – nhà phát triển bất động sản điển hình trong việc thúc đẩy làn sóng phát triển xanh với đại đô thị Ocean City, hướng đến thu hút những công dân toàn cầu đang tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc toàn diện.
“Được mệnh danh là thành phố đáng sống bậc nhất hành tinh, Ocean City hiện thực hóa một hệ sinh thái liền mạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về một cuộc sống phát triển bền vững”, New York Times nhận định. Đại đô thị này không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh mà còn chú trọng đến hạnh phúc toàn diện của cư dân trên mọi phương diện, từ thể chất, tinh thần đến cảm xúc và xã hội.
Không gian sống độc đáo – “Độc nhất vô nhị” tại Việt Nam
New York Times giải mã công thức thành công của Vinhomes tại châu Á – Ảnh 3
Không gian sống độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu lập nghiệp, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Ocean City được đánh giá là loại hình chưa từng có tại các thành phố lớn ở Việt Nam
Ngay giữa lòng Ocean City là những biển hồ nước mặn nhân tạo, hồ nước ngọt trong xanh được tô điểm bởi những bãi biển cát trắng, loại hình chưa từng xuất hiện ở bất kỳ thành phố lớn nào tại Việt Nam. Thiết kế độc đáo này mang đến sự giao thoa giữa trải nghiệm nghỉ dưỡng, hòa mình vào thiên nhiên và nhịp sống đô thị sôi động.
Đặc biệt, Ocean City còn tái hiện những kỳ quan thế giới với những công trình mang phong cách châu Âu cổ điển, thuyền Gondola đậm chất Italy nhẹ nhàng trôi dưới cây cầu kiểu Venice. Phía bên kia dòng sông Venice thu nhỏ dài 830 m là phân khu K-Town mang âm hưởng châu Á với những nếp nhà cổ đặc trưng Hàn Quốc.
Hệ sinh thái tiện ích đa dạng – Phù hợp với cộng đồng cư dân đa quốc gia
New York Times giải mã công thức thành công của Vinhomes tại châu Á – Ảnh 4
Tầm nhìn của nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam là tạo ra một không gian sống đa dạng tiện ích, phù hợp với cộng đồng cư dân đa quốc gia
Tầm nhìn của Vinhomes – nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam – là tạo ra một không gian sống đa dạng về tiện ích, phù hợp với cộng đồng cư dân đến từ nhiều quốc gia, đặc biệt là cộng đồng Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trước đó, nơi đây cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động và lễ hội dành riêng cho cộng đồng Hàn Quốc. “Thành phố đáng sống” này cũng đang chuẩn bị khai trương trường Quốc tế Hàn Quốc Korean Global School tại Vinhomes Ocean Park 2.
Không chỉ chú trọng đến sức khỏe tinh thần, Ocean City còn đáp ứng nhu cầu phát triển của mọi thế hệ sinh sống tại đây với tòa tháp văn phòng TechnoPark Tower, hệ thống giáo dục cao cấp ngay trong nội khu cùng hàng trăm cơ sở kinh doanh nhà hàng, café, cửa hiệu…
New York Times đã phỏng vấn Linh Lê, một bà mẹ trẻ, khi cô đang hòa mình vào khung cảnh nhộn nhịp sau giờ học ở Vinschool – ngôi trường nằm ngay trong lòng Ocean City rộng lớn. “Chúng tôi chọn ở lại Việt Nam, dù ban đầu, chúng tôi dự định sẽ về Đức, quê hương của chồng tôi, sinh sống vì nơi đây có thể mang đến môi trường phát triển tốt cho con gái tôi”, Linh Lê chia sẻ.
“Với tôi, không khí trong lành, sự thanh bình và khả năng tiếp cận mọi tiện ích trong tầm tay, đã biến Ocean City thành nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”, người phụ nữ chia sẻ.
Kết luận
Bài viết của New York Times đã góp phần khẳng định thành công của Vinhomes trong việc kiến tạo nên những dự án bất động sản đẳng cấp quốc tế. Với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng đến yếu tố con người và môi trường, Vinhomes đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bất động sản Việt Nam và khu vực.
Ý kiến bạn đọc (0)